lookkwan1991 - ไทม์ไลน์

รู้สึกบูชา 30 มี.ค. 61
22:10 น.🌱🌳🍃🌹🌹🌹🌹🌹💧💧💧💧💧
รู้สึกบ่น 30 มี.ค. 61
ณ สมุทรสาคร เวลาที่ได้เข้าวัดทำบุญรู้สึกดีมากและการได้เห็นเด็กๆๆก็โครตจะสุขใจ....อยากมีลูกเป็นผู้หญิงจัง......แม่คิดถึงหนูน่ะแม่อยากให้ลูกของแม่กลับมาเป็นลูกของแม่อีกครั้งถึงเวลาจะผ่านมานานมากถึงมากที่สุดแต่ก็อยากจำเรื่องราวเก่าๆๆที่ผ่านมาได้อยากจำได้แต่กลับจำไม่ได้มีแต่ความรู้สึกที่อยากปกป้องและดูแลและอยากมีลูกเป็นผู้หญิงอีกและอยากอยู่ดูแล....ราชบุรีทำบุญที่วัดแห่งหนึ่ง..สมุทรสงครามก็ได้ทำ..สมุทรสาครก็ได้ทำ...จากกาญจนบุรีมาตั้งแต่วันที่9มีนาคมในวันที่ฝนตกในวันที่แม่มาส่งที่ท่ารถราชภัฏและมานั่งหน้าที่รอรถหน้ามหาลัยเก่าที่เคยเรียน........ภาพเก่าๆๆในอดีตบางเรื่องก็กลับมาอีกครั้งเรื่องราวในอดีตที่ผ่านให้จดจำ และหลายๆๆบุคคลผ่านเข้ามาและจากไปโดยอาจไม่ได้พบกันอีกหรืออาจพบกันอีกครั้งณเวลาหนึ่งก็อาจเป็นไปได้...หลายๆๆบุคคลที่เป็นภาพทรงจำที่ดียายคนหนึ่งที่เคยซื้อขนมจ้างเขาทานจากไปด้วยโรค ยายคนหนึ่งที่เคยชอบซื้อข้าวต้มมัดจากไปด้วยโรค ตาคนหนึ่งที่เคยไปปูถนนกับท่านที่ท้องผาภูมิจากไปด้วยโรคและน้าคนหนึ่งที่เคยถักเปียหลายทรงมากตอนฝึกงานจากไปด้วยโรค...ป้าแท้ๆๆที่จากไปด้วยโรคไตที่ตอนนี้ก็ยังคิดถึงท่านน่ะถึงไม่ได้สนิทแต่ตั้งแต่เด็กจนโตก็เคยเห็นท่านบ่อยๆๆๆหลายปีแล้วก็ตาม...หลายๆๆคนที่จากไปแต่ความทรงจำดีๆๆก็ยังคงอยู่........ถ้าวันหนึ่งตัวของตัวเราเองจะต้องจากไปบ้างก็คงถึงเวลาของมัน....ไม่เคยกลัวความตายเลยสักนิด....สิ้นสุดของชีวิตก็แค่ดับสูนย์....แต่ชีวิตที่ยังมีลมหายใจอยู่ขอแค่มีความสุขในแบบที่เพียงและพอแบบจริงๆๆๆไม่ต้องแสวงหาสิ่งที่ตอบสนองความต้องการของตัวเองที่มากเกินไป.......เคยคิดเสมอว่าหลายๆๆครั้งที่เกือบตายหลายครั้งแต่ทำไมถึงรอดมาได้ หลายๆๆครั้งที่สงสารคนจมน้ำมากแต่ก่อนที่อยู่ฉะเชิงเทราได้ยินข่าวที่ดล่ามาว่าเคยมีคนจมน้ำตายที่อ่างเก็บน้ำแต่ก็สงสารมาก วันแรกๆๆที่ไปที่ฉะเชิงเทราจะเป็นนั่งเล่นตรงอ่างเก็บน้ำไปเดินเล่นแถวๆๆอ่างเก็บน้ำ....มันมีความสุขที่ได้เห็นน้ำ......./ตอนมัธยมเคยเป็นอาสาสมัครพิทักษ์สัตว์ป่าถึงจะเป็นอะไรที่เล็กน้อยแต่ก็รู้สึกดี เค้าพาเดินป่าอะไรแบบนี้ชอบ..... ชอบธรรมชาติ ชอบน้ำ ชอบป่า และก็ชอบช้างมากๆๆๆๆ เพราะมันน่าตาน่ารักและเป็นสัตว์ที่........
รู้สึกบูชา 24 มี.ค. 61
ณ สมุทรสงคราม ถ้าคำอธิฐานแรงมากสักวันคงรู้แบบมั่นใจร้อยเปอร์เซ็น เชื่อในคำอธิฐานมาก...เพราะอธิฐานไปเหมือนสิ่งที่อธิฐานแรงมากสิ่งศักดิ์สิทธิ์...ที่อธิฐานทั้งหมดช่วยให้หนูรู้ความจริงแบบร้อยเปอร์เซ็นด้วยตัวของตัวเองด้วยเถอะ จะพยายามหาเวลาสวดมนต์และนั่งสมาธิบ่อยๆๆจะได้แผ่เมตาให้เจ้ากรรมนายเวรและแผ่เมตตาให้สรรพสัตว์และผู้มีพระคุณทั้งหมดทั้งอดีตชาติและปัจจุบันชาติ...เดือนเมษายนหยุดตั้งใจจะไปบวชชีสัก3วันเพื่อให้จิตใจสงบและ....
รู้สึกบูชา 20 มี.ค. 61
นาฬิกา เวลา คิด 20 มีนาคม 2561 21:36 น.🌱🌳🍃🌹🌹🌹🌹🌹💧💧💧💧💧
รู้สึกบ่น 20 มี.ค. 61
ขอให้สิ่งที่อธิฐานแบบตั้งจิตอธิฐาน...จง...ด้วยเถอะ....
รู้สึกบ่น 20 มี.ค. 61
.........เคยทำรายงานวิวัฒนาการของมนุษย์ตอนเรียนปี1แล้วไปเล่นน้ำที่1เกือบจมน้ำตาย....สงสัยมาตลอดมนุษย์มาจากไหนบนโลกมีหลายๆๆศาสนาๆๆหลายเชื้อชาติหลายภาษา..มีความเชื้อที่แตกต่างกัน...การบอกเล่าต่อๆๆกันมาก็ไม่ได้เหมือนกัน...ประวัตติศาสตร์หลายๆๆประเทศก็จะมีเรื่องราวต่างๆๆมากมาย...คนบนโลกมีมากมายและมัสัตว์มีสิ่งมีชีวิติมากมายเกิดขึ้นอยู่บนโลก...ต่อให้ใครนับถือศาสนาอะไรก็ไม่มีใครอยู่เป็นอัมมตะเพราะเกิดเป็นมนุษย์....มนุษย์มีความคิดและ....มากมาย....มนุษย์สามารถดำรงเผาพันธ์มนุษย์ได้ด้วยการ....🌱🌳🍃🌹🌹🌹🌹🌹💧💧💧💧และคิดว่าสนใจในศาสนาพุทธและศาสนาอื่นๆๆอยู่ เพราะคนที่รู้จักบางคนก็ไม่ได้นับถือศาสนาพุทธแต่เค้าก็มีความเชื่อมีเรื่องราวต่างๆๆในศาสนาของเค้า.......วิทยาศาสาตร์ต้องพิสูจน์ได้แบบนั้นเหรอ....แล้ว...ล่ะ.... 🌱🌳🍃💧💧💧💧💧🌹🌹🌹🌹🌹ศรัทธาในพระที่ปฏิบัติในสิ่งที่ดีๆๆทั้งหมดและอนุโมธนาสาธุกับคนทำในสิ่งที่ดีๆๆเสมอ.....และคิดว่าทุกๆๆคนต่างมีที่มาเหมือนกับน้ำหรือฝนก็ยังมีที่มาถ้าเปรียบเทียบกับคน..ดังนั้นทุกๆๆคนที่เกิดมาต้องมีที่มา
รู้สึกบ่น 20 มี.ค. 61
ตัวเลขหลายๆๆแหล่งที่มาตั๋วรถเลขล๊อตตาลี่ที่เคยซื้อเคยเจอบ่อยๆๆทะเบียนรถที่วิ่งตามท้องถนนหรือทะเบียนรถต่างๆๆๆเบอร์โทรเลขห้องเลขที่บ้านต่างๆๆหรือเลขต่างๆๆ....อินฟินิตี้...เลขต่างๆๆบางทีสัมพันธ์กันหรือบงบอกอะไรบางอย่างได้.....สนใจเรื่องตัวเลขต่างๆๆมากหรือเลขรหัสต่างๆๆของตัวเองที่เคยเรียนมาทุกทีหรือเลขรหัสนักศึกษาฝึกงานหรือบ้านเลขที่เก่าพ่อที่สุรินทร์ เลขบ้านเลขที่อยู่ในทะเบียนบ้านที่ตรตรงหรือมีเลขที่ตรงกับบ้านเลขที่อยู่ในบัตรบริจาคร่างกาย ตัวเลขหลายๆๆตัวเลขสัมพันธ์กันกับหลายๆๆบุคคล ลองสังเกตสิ่งต่างๆๆที่เจอ...หลายๆๆตัวเลขเหมือนกันมากมายก็จริงอยู่.....สิ่งที่อธิฐานตั้งจิตแบบอธิฐานแบบตั้งจิตมากที่วัดพระแก้ววันที่3ธันวาคม2560และพระปฐมเจดีย์วันที่1ก.พ.2561และ.....ตัวเลขอินพินิตี้ที่ซ้ำกันไปมา....ทำไมต้องมองตัวเลขเป็นพ.ศ.หรือ.ค.ศ. หรือบางเลขก็....จนน่าแปลกใจ...รู้ทั้งรู้ว่าที่ไหนมีหมด....และจะเจอเลขนั้นๆๆเรียงกันหรือเป็น....ตลอด...เรื่องราวต่างๆๆที่ผ่านมา...หรือเหตุการณ์ต่างๆๆที่ผ่านมา...หรือเพราะสนใจตัวเลขมากเกินไป...แต่เลขที่เจอซ้ำๆๆกันต้องมาจากหลายแหล่งที่มาไม่ใช่แค่ทะเบียนรถแค่...เลขบัญชีธนาคารที่ต้องมีตัวเลข...อยู่....หรือเลขต่างๆๆของคนรู้จักรู้คนทั่วๆๆไปบางตัวเลขก็สัมพันธ์กันจนน่าแปลกใจมาก.....เลขต่างๆๆรหัสนักศึกษารหัสนักเรียนที่เคยเรียนมาหรือ....มันก็สัมพันธ์...
รู้สึกบ่น 20 มี.ค. 61
วันนี้รู้สึกแย่นิดๆๆที่เอากุมารทีเช่าจากตลาดศรีเมืองตั้งชื่อศรีเมืองและเช่าที่ใกล้ๆๆสถืานีรถไฟที่โพธารามตั้งชื่อโพธารามแต่คนที่อยู่ให้องพัก3505ไม่รู้ว่าไปเช่ามาแต่คนในห้องฝันถึงเด็กพอเค้ามาถามว่าพี่เลี้ยงกุมารเหรอก็ตอบว่าใช่พึ่งไปเช่ามาไม่กี่วัน...และวันนี้ตัดสินใจเอากุมารทั้ง2ไปให้คนที่วัดโบถราชลบุรี...และเจอคุณป้าคนหนึ่งที่ร้านค้าเค้าบอกเค้าเลี้ยงเพื่อการค้าขายที่ดีและเอามาจากวัดของหลวงพ่อจากวัด.......หลายๆๆเรื่องที่บางทีก็สับสนไปน่ะทั้งสิ่งที่เจอบ่อยๆๆจนเริ่มจะชินกับหลายๆๆเรื่องพบที่เจอบ่อยๆๆจนคิดว่าต้องเอาธรรมมะมาช่วยหรือนั่งสมาธิสวดมนต์บ่อยๆๆ...หรือมีโอกาสว่างก็อยากไปปฏิบัติธรรมหลายๆๆวัน